Forefront.ai ประสบการณ์ใหม่ในการใช้งาน ChatGPT

SCROLL

สวัสดีครับ ปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จัก Chat GPT เครื่องมือสุดฮิตที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตของหลายท่านรวมถึงผมด้วย แต่วันนี้ผมอยากจะมาแนะนำ AI Tools ตัวใหม่ ที่ชื่อว่า Forefront.ai โดย ณ ปัจจุบันยังคงเป็นเวอร์ชั่น Alpha อยู่ ซึ่งเปิดให้ผู้ใชงานทั่วไปลงทะเบียน และทดสอบใช้งานได้ฟรีแบบไม่มีข้อจำกัด โดยฟีเจอร์หลักก็คือการถามตอบต่างๆ ซึ่งใช้งานโมเดล GPT-3.5 Turbo เป็นเบื้องหลัง โมเดลเดียวกับที่ Chat GPT เปิดให้เราใช้งานฟรีนั่นเอง ในเมื่อมันเหมือนกันแบบนี้ แล้ว Forefront.ai มีอะไรดีถึงอยากให้ไปลองตำ มา! เดียวผมจะแนะนำให้ทุกๆท่านได้รู้จักกัน

ให้ลองใช้โมเดล GPT-4 ได้ฟรีๆ !

เวอร์ชั่นล่าสุดของ Chat GPT ณ ปัจจุบันคือ GPT-4 แต่มันไม่ฟรีเนี่ยสิ มาลองใช้ที่ Forefront.ai ได้เลย สายฟรีหลายๆท่านจะต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะที่นี่เขาให้เราสามารถทดลองใช้งานโมเดล GPT-4 ได้ฟรี โดยที่อาจจะจำกัดจำนวนการใช้งานบ้าง แต่สำหรับบางท่านที่แค่อยากจะทดสอบความสามารถของโมเดล GPT-4 ที่ขึ้นชื่อลือชาเฉยๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพื่ออัพเกรด Chat GPT ก็ได้ คุณสามารถมาลองใช้งานที่ Forefront.ai ได้เลย

มีผู้เชียวชาญหลากหลายแขนง ให้คุณได้เลือกพูดคุยด้วย

ปกติในการใช้งาน Chat GPT หากเราต้องการสมมติบทบาทให้กับ AI ของเรา ให้เป็นบุคคลใดๆ หรือเป็นผู้เชียวชาญที่ทำงานในสาขาอาชีพต่างๆ เราจะต้องพิมพ์ Prompt (คำสั่ง) เพื่ออธิบายตัวตนและบุคลิกของสิ่งที่เราอยากจะให้ AI เป็น เช่น Act like a Marketing , You are a Customer Services เป็นต้น แต่ที่ Forefront.ai เขาเตรียมบุคคล และผู้เชียวชาญในสาขาอาชีพต่างๆไว้รอคุณทั้งหมดแล้ว แบ่งเป็นหมวดหมู่ให้อย่างเสร็จสรรพ เราสามารถเลือกจิ้มและพูดคุยกับเขาเหล่านั้นได้ทันทีเลย สะดวกสุดๆ

เก็บประวัติการแชท ให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

หลังจากที่เราพูดคุยกับเหล่า AI เสร็จเรียบร้อยแล้ว ประวัติการแชทของเราจะถูกบันทึกไว้ที่ด้านซ้าย แบบเดียวกับ Chat GPT แต่ความดีงามของ Forefront.ai คือเราสามารถที่จะแบ่งหมวดหมู่การสนทนาของเราได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยการจับแยกไว้ใน Folder ต่างๆ เพื่อที่เราจะสามารถกลับมาอ่าน หรือพูดคุยต่อในภายหลังได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

บันทึกการสนทนา และแชร์ให้คนอื่นต่อได้

อันนี้คือหนึงฟีเจอร์ของ Forefront.ai ที่เริ่ดที่สุด หลังจากที่เราคุยกับ AI เสร็จแล้ว แล้วแบบว่าเห้ยอันนี้ตอบดี เห้ยแชทนี้เจ๋ง และอยากแบ่งปันไปให้คนอื่น เราสามารถที่จะแชร์การสนทนาของเราไปให้คนอื่นดูได้ แต่ดูอย่างเดียวยังไม่พอนะครับ คนที่เราแชร์เขาสามารถที่จะคลิก Continue in Chat หรือก็คือการแชทต่อจากที่เราคุยไว้ล่าสุดได้นั่นเอง ฟีเตอร์นี้คือ 10 10 10 ไปเลยครับ หมดยุคที่จะต้องมานั่งแคปรูปเอาไปโพสต์ต่อแล้ว ตอนนี้คือแชร์เป็นลิ้งค์ให้ไปลองคุยเล่นเองได้เลยจ้า


อันนี้เป็นลิ้งค์ตัวอย่างจากการสนทนาของผม นะครับพอดีช่วงนี้กำลังอยากทำบอทดิสคอร์ของตัวเองอยู่ ก็เลยสอบถามเกียวกับฟังก์ชั่นบางอย่างของ Discord.js กับ Senior Software Developer ที่เป็นคาเรคเตอร์ที่ทาง Forefront.ai เขาเตรียมไว้ให้ซะเลย ผลที่ได้ก็จะเป็นประมาณนี้ครับ

https://chat.forefront.ai/share/1audl7rpiml5roan

จบแล้ว! ที่นั่งพิมพ์บทความได้ยาวขนาดนี้ เกิดจากความปลื้มปริ่มที่มีต่อ Forefront.ai ล้วนๆครับ เพราะของเขาดีจริงๆ ไม่รู้ว่าหลังทดสอบ Alpha แล้วจะยังสามารถใช้งานได้ฟรีหรือมีข้อจำกัดอะไรเพิ่มอีกไหม แต่อยากให้ทุกคนได้ไปลองใช้งานกันดูครับ Forefront เขาทำการบ้านมาดีมาก ทุกฟีเจอร์คือทำมาเพื่อแก้ปัญหาคนใช้งาน Chat GPT แบบเราทั้งนั้นเลย

ช่วงขายของ หากใครสนใจสร้างไลน์แชทบอท พัฒนาเว็บไซต์ หรือระบบต่างๆ ทีม CoreBlack ของเราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึกษาอย่างเต็มที่เลยนะครับ สามารถลองติดต่อพูดคุยหรือสอบถามเบื้องต้นได้เลย 😆



FOLLOW US
Dark
Light